Thủ tục 31: Đăng ký biến động về sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất do đổi tên giảm diện tích thửa đất do sạt lở tự nhiên thay đổi về hạn chế quyền thay đổi về nghĩa vụ tài chính

Thứ tư - 17/05/2017 15:16 43 0
a. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Người đề nghị đăng ký biến động nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện.
- B­ước 2: Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ, nếu phù hợp quy định của pháp luật thì thực hiện việc xác nhận thay đổi vào giấy chứng nhận đã cấp hoặc thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đối với trường hợp phải cấp mới Giấy chứng nhận; cập nhật biến động vào cơ sở dữ liệu địa chính; gửi số liệu địa chính cho Chi cục Thuế để xác định nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính.
Trường hợp thay đổi diện tích xây dựng, diện tích sử dụng, tầng cao, kết cấu chính, cấp (hạng) nhà hoặc công trình xây dựng phải xin phép xây dựng nhưng trong hồ sơ đăng ký biến động không có giấy phép xây dựng thì gửi phiếu lấy ý kiến của cơ quan có thẩm quyền quản lý về nhà ở, công trình xây dựng. Trong thời hạn không quá năm (05) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được phiếu lấy ý kiến, cơ quan quản lý về nhà ở, công trình xây dựng có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất;
- Bước 3: Người nộp hồ sơ nhận hồ sơ đã giải quyết tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện.
b. Cách thức thực hiện: Nhận hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện.
c. Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ, bao gồm: 
+ Đơn đề nghị đăng ký biến động (mẫu 03/ĐK – GCN, 01 bản); 
+ Các giấy tờ theo quy định của pháp luật đối với trường hợp nội dung biến động phải được phép của cơ quan có thẩm quyền;
+ Một trong các loại giấy chứng nhận đã cấp có nội dung liên quan đến việc đăng ký biến động.
+ Trích đo địa chính thửa đất (02 bản, nếu có); 
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
d. Thời hạn giải quyết: Thời gian giải quyết là mười (15) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Trong đó:
- Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất chín (09) ngày;
- Phòng Tài nguyên và Môi trường ba (03) ngày;
- Ủy ban nhân dân huyện (03) ngày. 
e. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Hộ gia đình, cá nhân
f. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND huyện.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.
- Cơ quan phối hợp : Phòng Tài nguyên - Môi trường.
g. Kết quả thực hiện thủ tục hànhchính: Giấy chứng nhận.
h. Lệ phí: 83.099 đồng. 
i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai : 
+ Đơn đề nghị đăng ký biến động (mẫu 03/ĐK – GCN, 01 bản); 
k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính : Không.
l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật đất đai ngày 26/11/2003.
- Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung Điều 126 của Luật Nhà ở và Điều 121 của Luật Đất đai ngày 18 tháng 6 năm 2009;
- Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản ngày 19 tháng 6 năm 2009;
- Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29 tháng 10 năm 2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai.
- Nghị định 88/2009/NĐ-CP ngày 19/10/2009 của Chính phủ về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
- Thông tư số 17/2009/TT – BTNMT ngày 21 tháng 10 năm 2009 của Bộ Tài nguyên và Môi trường Quy định về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất
- Quyết định số 02/2007/QĐ-UBND ngày 18/01/2007 của UBND tỉnh Bình phước Ban hành đơn giá chỉnh lý hồ sơ địa chính và in ấn bản đồ nền trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay7,555
  • Tháng hiện tại410,023
  • Tổng lượt truy cập1,445,706
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây