Thủ tục 3: Chia tách trường tiểu học Tư thục. Mã số hồ sơ: 214820

Thứ tư - 17/05/2017 15:38 51 0
a) Trình tự thực hiện:

Bước 1: Cá nhân hoặc doanh nghiệp tư nhân làm đơn và Tờ trình chia tách trường Tiểu học tư thục đến nộp tại Ủy ban nhân nhân xã, thị trấn;
Bước 2: Ủy ban nhân nhân xã, thị trấn đi kiểm tra và xác nhận vào văn bản có liên quan về hồ sơ chia tách trường Tiểu học tư thục sau đó trả cho cá nhân hoặc doanh nghiệp.
Bước 3: Cá nhân hoặc doanh nghiệp tư nhân nộp đầy đủ hồ sơ chia tách trường Tiểu học tư thục theo quy định (Hồ sơ phải đảm bảo các yêu cầu sau: Vì quyền lợi học tập của học sinh; Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục; Đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; Bảo đảm quyền lợi của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục);
Bước 4: Cá nhân hoặc doanh nghiệp tư nhân nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định và đã được UBND xã, thị trấn xác nhận và gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo (Bộ phận Thống kê - Kế hoạch);
Bước: Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét hồ sơ, tổ chức đi kiểm tra thấy đủ các điều kiện chia tách trường tiểu học theo quy định tại điều 9, khoản 1 & 4 của Điều 12, 13 của Điều lệ trường tiểu học Ban hành kèm theo Quyết định số 51/2007/QĐ-BGDĐT ngày 31/8/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có ý kiến bằng văn bản và nộp hồ sơ chia tách trường tiểu học Tư thục đến Ủy ban nhân dân cấp huyện;
Bước 5: Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, ra quyết định và gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo. Phòng Giáo dục và Đào tạo trao quyết định cho Hiệu trưởng hoặc chủ đầu tư của trường tiểu học Tư thục;
Trường hợp chưa có quyết định chia tách trường hoặc chưa cho phép chia tách trường tiểu học tư thục, Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản thông báo cho phòng Giáo dục và Đào tạo biết rõ lý do và hướng giải quyết.
b) Cách thức thực hiện: Hồ sơ nộp trực tiếp (hoặc qua đường bưu điện) và nhận kết quả tại Phòng Giáo dục & Đào tạo.
c) Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ: 
- Thành phần hồ sơ, bao gồm: 
Đề án chia tách trường tiểu học Tư thục (căn cứ vào Điều lệ trường Tiểu học ban hành kèm theo Quyết định số 51/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 31/8/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện);
Tờ trình về Đề án chia tách trường;
Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan;
Ý kiến bằng văn bản của phòng Giáo dục và Đào tạo về việc chia tách trường;
Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của phòng Giáo dục và Đào tạo và báo cáo bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân cấp huyện ; 
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: Thời gian giải quyết 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
+ Phòng GD&ĐT: 15 ngày.
+ UBND huyện: 15 ngày.
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND huyện, thị xã.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện : Phòng Nội vụ;
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Giáo dục và Đào tạo;
- Cơ quan phối hợp : Ủy ban nhân dân cấp xã, thị trấn;
f) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân;
g) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
h) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính :
i) Phí, lệ phí: Không
k) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

Thông tư số 41/2010/TT-BGD&ĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay7,337
  • Tháng hiện tại409,805
  • Tổng lượt truy cập1,445,488
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây