Thủ tục 10: Thành lập trường tiểu học Tư thục. Mã số hồ sơ: 214782

Thứ tư - 17/05/2017 15:41 51 0
a) Trình tự thực hiện:

Bước 1: Cá nhân hoặc doanh nghiệp tư nhân làm đơn và Tờ trình xin thành lập trường Tiểu học tư thục đến nộp tại Ủy ban nhân nhân xã, thị trấn;
Bước 2: Ủy ban nhân nhân xã, thị trấn đi kiểm tra và xác nhận vào văn bản có liên quan về hồ sơ xin thành lập thành lập trường Tiểu học tư thục sau đó trả cho cá nhân hoặc doanh nghiệp;
Bước 3: Cá nhân hoặc doanh nghiệp tư nhân nộp đầy đủ hồ sơ xin thành lập trường Tiểu học tư thục theo quy định và nộp cho Phòng Giáo dục và Đào tạo (Bộ phận Thống kê - Kế hoạch);
Bước 4: Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét thấy đủ các điều kiện thành lập trường tiểu học Tư thục theo quy định tại Điều 9, 11 của Điều lệ trường Tiểu học ban hành kèm theo Quyết định số 51/2007/QĐ-BGD&ĐT ngày 31/8/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau đó đi thẩm định, có ý kiến bằng văn bản và nộp hồ sơ thành lập trường tiểu học tư thục đến Ủy ban nhân dân cấp huyện;
Bước 5: Ủy ban nhân dân cấp huyện xem xét, ra quyết định và gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo. Phòng Giáo dục và Đào tạo trao quyết định thành lập trường Tiểu học tư thục cho Hiệu trưởng hoặc chủ đầu tư. 
Trường hợp chưa có quyết định thành lập trường hoặc chưa cho phép 
thành lập trường tiểu học Tư thục, Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản thông báo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo biết rõ lý do và hướng giải quyết.
b) Cách thức thực hiện: Hồ sơ nộp trực tiếp (hoặc qua đường bưu điện) và nhận kết quả tại Phòng GD & ĐT.
c) Thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ: 
- Thành phần hồ sơ, bao gồm: 
+ Đề án thành lập trường (căn cứ vào Quyết định số 51/2007QĐ-BGDĐT ngày 31/8/2007 Quyết định Ban hành Điều lệ trường Tiểu học);
+ Tờ trình về Đề án thành lập trường, dự thảo Quyết định thành lập trường, dự thảo Điều lệ hoặc Quy chế hoạt động của trường;
+ Ý kiến bằng văn bản của phòng Giáo dục & Đào tạo có liên quan về việc thành lập trường;
+ Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của phòng Giáo dục & Đào tạo và báo cáo bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân cấp huyện ;
+ Sơ yếu lý lịch kèm theo bản sao văn bằng, chứng chỉ hợp lệ của người dự kiến làm Hiệu trưởng.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: Thời hạn giải quyết 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 
+ Phòng GD&ĐT: 20 ngày
+ UBND huyện: 10 ngày
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND huyện, thị;
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Phòng Nội vụ.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Cơ quan phối hợp: Ủy ban nhân xã, thị trấn.
f) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.
g) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
h) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính :
i) Phí, lệ phí: Không
k) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Quyết định số 41/2008/QĐ-BGDĐT ngày 25/7/2008 của Bộ giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động trường mầm non tư thục.
- Thông tư số 28/2011/TT-BGDĐT ngày 15/7/2011 của Bộ giáo dục và Đào tạo về sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế tổ chức và hoạt động của trường mầm non tại Quyết định số 41/2008/QĐ-BGDĐT ngày 25/7/2008 của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay10,072
  • Tháng hiện tại441,327
  • Tổng lượt truy cập1,477,010
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây